Sau “Hoa hồng và rượu vang” xuất bản năm 2012, Cấn Vân Khánh tiếp tục trình làng tập truyện ngắn “Vết son trên môi anh” với phong cách nhẹ nhàng, dịu dàng vốn có. Phụ nữ, tình yêu là hai nguồn cảm hứng chính trong các𝔉 trang viết của cô. Qua mỗi câu chuyện, Cấn Vân Khánh đồng thời khám phá thế giới tâm hồn sâu kín và nhiều nỗi lẩn𓂃 khuất của phụ nữ. Dưới ngòi bút của Khánh, độc giả có thể nhận thấy, người phụ nữ được bảo vệ, được yêu, trân trọng và cảm thông.
Có thể bắt gặp ở “Vết son trên môi anh” nhiều hoàn cảnh khác nhau: người phụ nữ ngã vào vòng tay một đàn ông khác không phải chồng mình tr💙ong “Ở một thành phố yên tĩnh”, “Kính gửi ông John”, “Quên đi tình cũ”; những "người thứ ba" đáng thương nhiều hơn đáng giận trong “Hạnh phúc mơ hồ”, “Kết thúc vào buổi sáng”, “Người tình” hay đang bế tắc trong “Tình yêu”, “Điệp khúc mì tôm”, “Sự lựa chọn cuối cùng”… Cấn Vân Khánh nhìn thấy những vết thương trong lòng phụ nữ, bao dung và vị tha họ với lý lẽ: tình yêu đôi khi không có lý lẽ nào.
Vẫn là chất "nhẹ nhàng và mong manh, dịu dàng và day dứt" như nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên từng nhận xét về phong cách của Cấn Vân Khánh, nhưng các trang viết của cô ngày một khắc khoải, da diết, nhiều trăn trở h♉ơn.
Sách do ♔Dinh𒀰tibooks liên kết với Nhà xuất bản Văn học ấn hành tháng 6/2013.
Cấn Vân Khánh sinh năm 1979, tốt nghiệp khoa Sáng tác - Lý luận - Phê bình văn học tại Đại học Văn hóa Hà Nội. Cô từng đoạt giải thưởng Tác phẩm tuổi xanh của báo Tiền Phong và đã xuất bản năm cuốn sách gồm: "Chàng hề của em" (NXB Trẻ, 1998), "Hạnh phúc mơ hồ" (NXB Văn hóa Sài Gòn, 20ꦉ06), "Khi nào anh thuộc về em" (NXB Hội nhà văn, 2008), "Người đàn ông có đôi mắt trong" (NXB Hội nhà văn, 2008), "Hoa hồng và rượu vang" (NXB Văn học, 2012).
Song Ngư