Ngay từ khi 7 tuổi, Anvitha đã bắt đầu làm quen với lập trình. Khi đó, cô bé mày mò viết một ứng dụng để giúp em gái 5 tuổi của mình tìm hiểu về thế giới động vật. Khoảng 2 năm sau, ứng dụng giáo ဣdục Smartkins Animals dành cho trẻ em dưới 5 tuổi đã xuất hiện trên App Store của Apple.
Ứng dụng iOS đó cũng giúp Anvitha đoạt một trong 350 suất học bổng cho các lập trình viên trẻ tham dự WWDC - sự kiện quan trọng nhất trong năm của Apple. ꦗEm cũng là một trong 8 người tại Australia có được vinh dự này.
Chỉ qua con đường tự học lập trình từ những video hướng dẫn trên YouTube, nhưng niềm đam mê tìm tòi kiến thức đã giúp em có được nền 🌃tảng công nghệ vững chắc. Ban đầu, Anvithꦫa mày mò thử nghiệm ứng dụng trên Photoshop rồi chuyển sang thiết kế giao diện bằng công cụ Sketch. Tiếp đến, em thực hiện mã hóa trong Xcode - môi trường phát triển iOS của Apple.
Anvitha cho biết, khó khăn không đến từ quá trình mã hóa mà trong việc thực thi ứng dụng. Như với phần mềm đầu tiên, nó có quá nhiều màn hình và nội dung khiến cô em gái không thể sử dụng dễ dàng, đôi lúc vượt quá khả 🐓năng hiểu của một đứa trẻ lên 5.
Do đó, em đã nghiên cứu cải tiến giao diện và cách vận hành để ꦏứng dụng trở nên đơn giản hơn, giú꧅p cho em gái của mình có thể sử dụng một cách độc lập mà không cần suốt ngày phải theo hỏi chị. Sau đó, Anvitha mạnh dạn tung phần mềm lên App Store và đón nhận hàng trăm lượt tải.
Tiếp đến, cô bé bắt tay vào dự án thứ hai là ứngꦦ dụ🦩ng GoalsHi giúp trẻ em có được sự tự tin và hứng khởi trong lớp học. Anvitha sử dụng ngôn ngữ Swift của Apple để lập trình, tạo giao diện cảm ứng thuận tiện cho người dùng.
Khi được hỏi về độ tuổi liệu có là rào cản để trở thành một 𝕴lập trình viên chuyên nghiệp, cô bé vui vẻ nói chỉ cần có niềm đam mê và luôn theo đuổi nó, bạn hoàn toàn có thể thành công.
"Tất nhiên rất cần những ý tưởng tốt cùng nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa ý tưởng thành những ứng dụng thiết thực và hấp dẫn trong đời sống công nghệ", Anvitha ✤nói.
Minh Trí