- Cơ duyên nào đạo diễn Nhuệ Giang quyết định chọn anh?
- Hồi ấy, Giang đang tìm một diễn viên có bề ngoài sần sùi, diễn bi và hài ''hòa quyện'' để vào vai thày Tành. Giang để ý tôi từ lúc xem Lưỡi dao. Để có bề ngoài phù hợp với nhân vật, tôi đã phải nhịn ăn sáng, cà phê sữa, trưa nắng chang chang chạy vòng vòng ngoài sân, đêm thì nằm võng cho mất ngủ, cốt giảm năm bảy꧑ ký để vào vai. Nhân vật thì hợp lắm, nhưng hồi nào tới giờ tôi chỉ toàn đóng vai phụ, tôi cũng chưa bao giờ ra Hà Nội, chưa bao giờ làm việc với một đoàn phim ngoài Bắc.
- Lần đầu làm việc với một đạo diễn ngoài Bắc, lại là phụ nữ anh thấy thế nào?
- Giang là người đàn bà cực kỳ mạnh mẽ, ꦿđồng thời rất tỉ mỉ và hết mình vì công việc, khiến mọi người tuy cực nhưng được sống trong không khí l𒊎ao động nghệ thuật thực sự.
- Có quá muộn màng không khi đến giờ anh mới có một vai chính sau nửa đời lận đận với các vai phụ và "vai" phó đạo diễn cho 20 phim?
- Lần đầu tiên tôi được mời vao vai quần chúng lúc gần 20 tuổi, từ đó không khí làm phim cứ đe🌺o đẳng tôi. Đến nỗi khi đã về quê, đi xem một đoàn phim đang quay mà lòng tôi chết điếng, và hiểu rằng mình đã thuộc về nghề phim ảnh mất rồi. Khi có dịp, tôi đã bỏ tất cả để theo nó, chứ nếu ở tỉnh thì chắc giờ tôi cũng thành một ''chức sắc'' trong đoàn ca múa kịch. Khán giả có thể không biết tên tôi, nhưng đi đâu nghe người ta xì xào ''Ba thằng An (Đất phươ🦄ng Nam) kìa'', ''Hải Cầu Mống (Xóm nước đen) kìa''... là sướng rồi. Tôi nghĩ, một diễn viên phụ giỏi, một phó đạo diễn giỏi vẫn đóng góp được rất nhiều cho bộ phim.
(Theo Thanh Niên)