Phong còn hạn tù thì hay tin em trai - Lâm (Isaac) - mất thị lực do tai nạn khi thi đấu judo cấp quốc gia. Mượn cớ chăm sóc em, anh xin ra khỏi trại sớm 🐓nhưng thật ra chỉ muốn được tự do. Hai anh em nhanh chóng xung đột khi Phong về nhà, giở nhiều chiêu trò khiến Lâm khốn khổ. Trong khi đó, huấ🅷n luyện viên judo Diệp (Diệu Nhi) và dì Tám hàng xóm (Phi Phụng) luôn quan tâm đến cuộc sống của họ.
Được làm lại từ My Annoying Brother của Hàn Quốc, phim Việt giữ đường dây bản Hàn. Hai nhân vật chính từ chỗ ghét nhau, dần xóa bỏ hiểu lầm năm xưa và trở nên thân thiết. Với câu chuyện không mới mẻ, diễn xuất của diễn viên giữ vai trò quan trọng để tr🎃uyền tải cảm xúc. Trong đó, vai người anh là linh hồn tác phẩm, có nhiều đất diễn hơn do trải qua nhiều chuyển biến tâm lý.
Trở lại sau scandal năm 2018, Kiều Minh Tuấn có màn trình diễn thuyết phục khi lột tả hai thái cực đáng ghét và đáng quý của Phong. Ở nửa đầu phim, kiểu vai này đòi hỏi diễn viên phải hóa "người xấu" nhưng không được đánh mất hẳn thiện cảm của khán giả. Kiều Minh Tuấn thể hiện sự xấu tính của nhân vật qua lối ứng xử với người em. Tuy nhiên, sao nam biết đệm thêm những câu thoại dí dỏm, ánh nhìn đôi khi để lộ sự quan tâm người thân. Sở trường diễn hài cũng được anh phát huy qua động tác, nét mặt, giọng nói𒀰, thường là tung hứng với Phi Phụng và Diệu Nhi.
Một câu chuyện phụ được lồng vào để khán giả hiểu hơn về hoàn cảnh của Phong. Do đó, khi anh trở thành người tốt, sự chuyển biến khá trơn tru chứ không bị sống sượng. Một biến cố khiến câu chuyện đi đến cao trào nhiều đau thương, hy sinh. Lúc này, Kiều Minh Tuấn đóng "ngọt" các cảnh khóc, đau buồn. Cảnh cận nước mắt rơi trên gương mặt người đàn ônꦜg ngầu đời tạo ra sự độc đáo trong khung hình và dễ tạo cảm xúc. Phần phục trang cũng hỗ trợ cho màn thể hiện của Kiều Minh Tuấn. Ban đầu, nhân vật mặc những chiếc áo hơi lòe loẹt, nhiều hಞọa tiết. Nhưng khi đã thay đổi, anh chọn trang phục đơn sắc, sáng màu.
Ở vai người em, Isaacܫ không khó thể hiện sự đau đớn, thất vọng của nhân vật. Sao nam cũng tập trung để vừa thoại, biểu cảm, hành động, vừa giữ ánh mắt đặc trưng của người mù suốt phim. Trong một cảnh quan trọng - khiến ng♛ười anh thay đổi suy nghĩ, cách đọc thoại của Isaac tự nhiên chứ không bị cường điệu quá mức.
Nhân vật của Phi Phụng là sáng tạo riêng của bản Việt. Ở buổi chiếu Anh trai yêu quái tại LHP Busan (Hàn Quốc), đạo diễn Vũ Ngọc Phượng giải thích: "Vai này được xây dựng từ hình mẫu có thật, khá điển hình ở Việt Nam về những phụ nữ hàn♑g xóm, hơi nhiều chuyện, tò mò nhưng tốt bụng. Nhân vật giúp tạo thêm một chút bản sắc về văn hóa nội địa".
Phi Phụng cũng là "cây hài" của phim, thay cho vai trò thường thấy của Diệu Nhi. Sao trẻ tiết chế lối diễn tung tẩy, điệu đà đ൩ể đóng cô gái quan tâm Lâm dù anh đã mù lòa. Nhưng đạo diễn cũng khéo lồng vào một trích đoạn tưởng tượng để Diệu Nhi "bung" sở trường diễn hài.
Ở phim thứ ba đạo diễn, Vũ Ngọc Phượng chứng tỏ sự trưởng thành khi giữ được n𓄧hịp điệu trong cả cảnh hài và bi. Lối dàn dựng của anh có lúc tạo sự bất ngờ ở cảnh quay, như khi Phong thăm Lâm ở bệnh viện. Là đạo diễn thích phối hợp với diễn viên trong khâu viết thoại kịch bản, Vũ Ngọc Phượng tạo được những câu nói vừa vặn với phong cách của Kiều Minh Tuấn, Isaac, Diệu Nhi...
Tuy nhiên, ở hồi kết, cuộc đấu của Lâm diễn ra hơi thiếu kịch tính, chưa tạo được sự hồi hộp đặc trưng của thể thao. Cảnh sau đó cũng hơi nhanh, kết thúc khi người xem chưa kịp thấm cảm xúc của các nhân vật sau biến cố. Lúc đầu, ở cảnh Diệp nghĩ về đám cưới trước cửa nhà, Diệu Nhi đóng còn hơi "ph꧒á vai", trong một khoảnh khắc trở lại kiểu hài quen thuộc, không hợp với hình tượng nhân vật cô xây dựng suốt phim.
Ân Nguyễn