Trình chiếu hôm 14/5 trong hạng mục Tranh giải Cành Cọ Vàng, The Handmaiden (Người hầu gái) 🎃của điện ảnh Hàn Quốc khiến giới phê bình có mặt ở Cannes bàn luận sôi nổi.
Tác phẩm lấy bối cảnh những năm 1930 - khi Hàn Quốc chịu ách đô hộ của Nhật Bản. Một cô móc túi được một gã đạo chích giả danh Bá tước Nhật Bản thuê làm người hầu cho một nữ quý tộc người Nhật. Sau đó, cô hầu phải trợ giúp gã đạo chích quyến rũ bà chủ để🍸 hắn chiếm đoạt khối tàn sản kếch xù 💎mà nữ quý tộc sở hữu. Mọi chuyện rẽ ngoặt khi cô hầu gái và nữ quý tộc phải lòng nhau.
Ngoài các cảnh nhục dục đồng tính giữa hai nữ diễn viên Kim Min-hee và Kim Tae-ri, phim còn có các cảnh thống dâm và bạo dâm gây sửng sốt. Tờ Sina của Trung Quốc khẳng định: "Tác phẩm chứa đầy cảnh nhục dục là bức tranh sống động, lột tả xã hội Hàn Quốc xa xưa. Câu chuyện tôn vinh nữ quyền thời phong kiến khi đàn ông thống trị xã hội. Phim là phiên bản Hàn của tác phẩm Kim Bình Mai".
Trong khi đó, The Guardian của Anh nhận định: "Phim chứa nhiều cảnh bạo dâm gây rúng động hơn cả 50 sắc thái. Tác phẩm này là câu chuyện đầy sức thuyết phụ𝓀c về cách nữ giới vươn lên trong xã hội nam trị".
The Hollywood Reporter của Mỹ cũng dành nhiều lời khen: "Dù chứa đầy cảnh nhục dục, ma mị, cảnh thống dâm, bộℱ phim giật gân của Park Chan-wook không rơi vào kiểu 'rẻ tiền'. Thay vào đó, câu chuyện về người phụ nữ được xử lý bằng ngôn ngữ điện ảnh tinh xảo, khiến người xem đi từ ngạc nhiê🔯n này tới ngạc nhiên khác". Nhà phê bình Deborah Young của tờ này nhấn mạnh rằng tinh túy điện ảnh châu Á gói gọn trong tác phẩm này.
Gần như mọi bài phê bình khác về phim đềuও tích cực.
Từ hồi được công bố nằm trong danh sách dự tranh Cành Cọ Vàng, The Handmaiden gây chú ý với người hâm mộ đạo diễn Park Chan-wook. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết Fingersmith của nhà văn Anh - Sarah Waters và chuyển hẳn bối cảnh nước Anh và thời đại Victoria từ tiểu thuyết gốc sang bối cảnh ဣHàn Quốc 𒁏đầu thế kỷ 20.
The Handmaiden là một trong hai phim châu Á tranh giải Cành Cọ Vàng năm nay. Đạo diễn Park Chan-wook chia sẻ: "Tôi rất thích bước ngoặt chính về câu chuyện hai nhân vật đồng tính nữ đấu tranh chống lại định kiến". Nhà làm phim xứ kim chi đang được kỳ vọng gặt hái Cành Cọ Vàng đầu tiên ở Cannes. Trước đó, ông từng giành giải Grand Prix ở Cannes 2003 cho Oldboy và đoạt giải Jury Prize năm 2009 cho phim Thirst.