Ban nhạc toàn nam, giống hiện tượng âm nhạc BTS đứng đầu bảng xếp hạng Billboard năm ngoái 🦩của Mỹ, đã trải qua ba năm đào tạo, chắt lọc quãng thời gian đó thành ba phút âm nhạc và vũ đạo mang tính ▨quyết định họ có trở thành một hiện tượng hay chỉ là một ban nhạc vô danh khác.
Lịch trình lúc nào cũng căng thẳng, dày đặc các buổi tập thể lực, luyện thanh, chụp quảng cáo, tập vũ đạo 10 tiếng một ngày từ sáng sớm. Họ được phép ngủ chưa🌳 đầy 5 tiếng mỗi đêm trên giường tầng trong nhà chung ở Seoul. Giường nào trống nghĩa là người đó đã bị đào thải.
Trong một studio hai bên tường là gương vào cuối tháng 𒁏4, những người vượt qua vòng loại khắc nghiệt luyện tập cho màn ra mắt đĩa đơn đầu tiên ngày 12/5 có tiêu đề "Breathe again" (Hít thở lại) giữa sự đánh giá của các huấn luyện viên, người quản lý và biên đạo múa.
Khoảnh khắc tiếng nhạc vang lên, 7 thiếu niên thực hiện hàng loạt bước nhảy có độ khó cao, nhịp nhàng, chính xác như diễu hành quâ𒅌n sự.
"Dù muốn nắm 🐈tay em𒀰 nhưng anh không thể đến gần em. Bởi anh đang kẹt cứng", Cho Woo-ju, 17 tuổi, hát khi nhảy khỏi đội hình.
Khi bài hát lên tới cao trào, 7 ngườ🌱i xếp hàng, tung ra những tư thế đặc trưng của 🐻K-pop. Nhưng như thế thôi chưa đủ.
"Đó ⛎chỉ là phần khởi động thôi đúng không?" một biên đạo múa nói. "Hãy làm thật nào".
"Vâng", các chàng trai đồng thanh hô to.
"Chúng tôi liên tục luyện tập vũ đạo tới khi hoàn hảo", Jang J🌠un-ho, ca sĩ dự bị trong nhóm, nói.
K-pop là ví dụ mới nhất và lớn nhất về cái gọi là Làn sóng Hàn Quốc, trong bối cảnh văn hóa đại chúng Hàn Quốc được công nhận ở nước ngoài và thể hiện sự thành công toàn cầu qua nhóm nhạc nam BTS. 🐓BTS được coi là một hiện tượng K-pop, kiếm được hàng tỷ USD cho nền kinh tế lớn thứ 12🍸 thế giới.
Blitzers do Wuzo Entertainment thành lập, một công ty💫 giải trí mới mở tại Seou♏l. Công ty đã đầu tư khoảng 900.000 USD vào ban nhạc, sản 🥂phẩm đầu tay của mình, và đang đặt cược số phận công ty vào thành công của nhóm nhạc. Lợi nhuận tiềm năng vô cùng lớn. Big Hit Entertainment, công ty đứng sa꧂u BTS nay đổi tên thành Hybe, đã lên sàn chứng khoán Hàn Quốc năm ngoái và hiện giá trị vốn hóa thị trường hơn 7 tỷ USD.
"Mỗi năm có hơn 50 nhóm nhạc thần tượng được tun𒁃g ra thị trường", Kim ᩚᩚᩚᩚᩚᩚᩚᩚᩚ𒀱ᩚᩚᩚJin-hyung, đồng giám đốc điều hành Wuzo nói. "Chỉ vài nhóm tồn tại được".
"Nếu Blitzers thành công,♒ công ty sẽ thành công", ông bày tỏ. "Nếu thất bại, chắc chắn🎀 chúng tôi sẽ phải đóng cửa".
Các thành viên Blitzer đều từ 17 tới 19 tuổi, được chiêu ꦆmộ khi còn đi học, một số người vừa đi học vừa tham gia đào tạo bán thời gian. Sau quá trình sàng lọc khốc liệt, 12 người vượt qua vòng loại sẽ chuyển tới ngôi nhà chung để chuẩn bị cho giai đoạn cuối chọn ra 7 người.
Ngay cả người chiến thắng cũng mang tâm trạng buồn vui lẫn lộn. Choi Jin-hwa, trưởng nhóm, 19 tuổi, cho bi🀅ết đã thấy 20 thực tập sinh cùng mình bị đào thải và "đến giờ vẫn chưa quen".
"Bất kể họ đã ở với chúng tôi bao lâu, ngày nào họ cũng đều luyện tập với tôi từ khi gia nhập", Choi nói. "Tôi không làm gì sai nhưng 🅘vẫn cảm thấy có lỗi".
Họ luôn phải tuân thủꦍ kỷ luật, làm đúng lịch trình ăn cái gì, trang đi🌟ểm thế nào, mấy giờ đi ngủ mà Wuzo đề ra. Cân nặng luôn bị khống chế.
"Chú꧂n🐲g tôi cấm họ ăn vặt ban đêm", Oh Chang-seok, quản lý, người sống cùng ban nhạc có trách nhiệm chăm sóc và đảm bảo các thành viên tuân thủ quy định, nói.
"Đây là điều ꧒bắt buộc", anh giải thích. "Họ lúc nào cũng phải trong trạng thái sẵn sàng" nếu có cơ hội ra mắt.
Ngành công nghiệp K-pop bị cáo buộc là nơi triệt tiêu hy vọng của t🍬hanh thiếu niên, những người m𝓡ơ trở thành ngôi sao nhưng chỉ rất ít thành công.
Ryu Seram, cô gái từng là thành viên nhóm nhạc thần tượng nữ Nine Muses, so sánh K-pop với "hệ thống nhà máy sản xuất hàng loạt". Tuy nhiên, giám đốc Kim bác bỏ, cho rằng lời chỉ trích mang tính "phiế☂n diện".
"Với tư cách là mộ💟t công ty, chúng tôi mang tới cơ hội theo đuổi và hiện thực hóa giấc mơ cho các thực tập sinh. Còn họ giúp chúng tôi có cơ hội phát triển thành một công ty lớn mạnh", Kim nói. "Chúng tôi luôn sát cánh vì nhau".
Quản lý Oh rất thực tế khi n👍ó♔i về những người bị loại.
"Chúng tôi không thể giúp những người đã được trao cơ hội hoàn thiện bản thân nhưng không thể theo kịp ꦍngười khác", ông nói. "Chúng tôi cần những người giỏi nhất ra mắt công chúng".
Hồng Hạnh (Theo AFP)