Ngô Mỹ Uyên thấy mình rất thuần Việt. Ảnh: Raymoon. |
- Điều gì khiến chị từ một hoa hậu lựa chọn con đường trở thành một ảo thuật gia?
- Làm ảo thuật gia khó hơn làm người mẫu, diễn viên vì đây là công việc không phải ai cũng có thể theo đuổi. Con đường không phải người nào cũng đi được càng khiến tôi muốn chinh phụ♏c hơn. Để trở thành một nữ ảo thuật gia, tôi trải qua rất nhiều khó khăn. Tôi tham gia khóa luyện cấp tốc để các chuyên gia đánh giá khả năng, sau đó mới được nhận vào. Mọi điều đã học ở Việt Nam từ thể dục dụng cụ, múa, trình diễn thời trang, diễn xuất trước ống kính đã bổ khuyết cho tôi rất nhiều. Có nhiều người có năng khiếu nhưng không có khả năng trình diễn, khả năng di chuyển mềm mại hay hạn chế trước những pha đòi hỏi tính dẻo dai, mạo hiểm, chỉ có thể làm một trong các môn ảo thuật. Có người trình diễn cả đời nhưng không có một chương trình truyền hình nào, trong khi tôi may mắn hội tụ nhiều yếu tố nên được tận dụng triệt để, cả diễn live trên sân khấu hay thực hiện các chương trình tivi.
- Công việc của chị hiện tại ở Mỹ thế nào?
- Một năm, công việc của tôi chia làm hai mùa: xuân - hè tôi đi quay chương trình du lịch vòng quanh thế giới. Tôi từng làm hai show ở Việt Nam: 30 phút về TP HCM và 30 phút về Hà Nội vào năm 2005. Hiện tôi đã đi hơn 60 nước. Mùa thu tôi diễn các chương trình ảo thuật. Vì thế, hàng năm tôi về Việt Nam làm việc tối đa 3 tháng. Thế giới ngày càng thu nhỏ, việc di chuyển không quá khó khăn. Tuy nhiên, sức khỏe phụ nữ có hạn, các múi giờ lại trái nhau, có khi một ngày chỉ ngủ vài tiếng. Tôi đâm quen đối diện với sự căng thẳng vꦓà luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc.
- Gần đây công chúng Việt Nam ngỡ ngàng trước hình ảnh ngôi nhà dát vàng của Ngô Mỹ Uyên. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?
- Mỗi người có một sở thích riêng và tùy theo mức thu nhập, họ sẽ sắm biệt thự, máy bay, du thuyền… Tôi nằm trong giới nghệ sĩ nên nhiều người để ý, chứ nếu so sánh với giới đại gia ở Việt Nam, ngôi nhà củaꦐ tôi chẳng phải chuyện to lớn. Tôi cũng xin đính chính, nhà tôi sơn màu vàng chứ không phải dát vàng. Tờ báo đầu tiên đưa tin là nhà Ngô Mỹ Uyên dát vàng, các báo sau cũng cứ thế đưa theo. Đài truyền hình đến quay thấy bức tường sơn mài màu vàng, MC nói ngay: "Đây là tường dát vàng". Tôi cải chính nhiều lần mà không ai chịu tin.
Trong cuộc sống riêng, tôi cũng vấp phải rất nhiều tin đồn. Khi nào tôi tuyên bố tôi có chồng hay có bạn trai, đó mới là chính thức. Tin đồn trong làng giải trí tính xác thực thường không cao, nhưng các nghệ sĩ ít có cơ hội để minh oan cho mình. Tôi lại không có mặt nhiều ở Việt Nam để hay người ta đang n🍬ói gì. Tôi chỉ quan tâm tới hiệu quả công việc.
Phòng khách trong ngôi biệt thự sang trọng của𒀰🔥 Ngô Mỹ Uyên. |
- Nhiều người nổi tiếng ngại công bố tài sản, nơi ở thậm chí là con cái để bảo đảm sự an toàn, còn chị cho đăng tải rộng rãi thông tin ngôi nhà trị giá 2 triệu USD. Tại sao chị làm vậy?
- Giá trị ngôi nhà là do mọi người tự ước lượng. Nhà tôi sửa từ villa của Pháp, làm trong ba năm mới xong. Vì góp vốn từ từ nên chính bản thân tôi còn không biết, ngôi nhà có giá trị bao nhiêu. Những người bạn thân như Thanh Mai, Quyền Linh mỗi khi cần quay nhà đẹp lại gọi cho tôi, thành ra nhiều người nghĩ mình khoe khoang. Tôi có gì nói đấy, hơn nữa tôi cũng thấy nhà mình không có gì to lớn để giấu diếm hay phô trương quá. Khi vừa lên báo xong, ngày hôm sau kẻ trộm đột nhập vào nhà, lấy đi bốn điện tho🦹ại, đồng hồ ♏và toàn bộ tiền mặt của tôi để trong phòng.
- Hoạt động lâu trong ngành giải trí, chị thấy môi trường, sức ép của Việt Nam và nước ngoài khác nhau thế nào?
- Sức ép nước ngoài còn cao hơn hẳn Việt Nam. Tôi vừa hoàn thành bộ phim Khát vọng Thăng Long với vai Hoàng hậu. 💯Đây là bộ phim nhựa duy nhất về Lý Công Uẩn, do Lưu Trọng Ninh đạo diễn. Khi đóng phim, ai cũng kêu cực nhưng tôi lại thấy bình thườn♓g vì khi ở nước ngoài, công việc của tôi căng hơn rất nhiều.
- Có khuôn mặt hiện đại, lại một thời gian dài sống ở phương Tây, chị gặp khó khăn gì khi vào vai trong phim dã sử Việt Nam?
- Trước khi làm việc ở Mỹ, tôi đã hoạ🌱t động mười mấy năm trong làng giải trí Việt Nam. Hình ảnh của tôi trên các bìa lịch lúc nào cũng là áo dài, tóc dài. Tôi thậm chí chưa bao giờ chụp hình bikini. Những người casting quảng cáo chọn tôi cũng vì lý do tôi rất Việt Nam. Thời gian ở nước ngoài, tôi “Tây” theo kiểu học hỏi cung cách làm việc hiện đại chứ không “Tây” theo lối sống, mái tóc dài đen vẫn giữ nguyên, chưa bao giờ uốn nhuộm hay đổi kiểu.
Vì thế, đạo diễn Lựu Trọng Ninh ꧟vẫn cho rằng, tôi hợp để vào vai một hoàng hậu trong lịch sử Việt Nam. Đóng phim cổ trang rất khó vì tính lịch sử rất cao. Phim chỉ có hai vai nữ là người yêu Lý Công Uẩn và mẹ vua Lê Long Đ♓ĩnh, người đối lập với Lý Công Uẩn. Tôi vừa phải đảm bảo sự nữ tính mà vẫn thể hiện được nét quyền uy, thần thái. Vai diễn của tôi là một vai có chiều dài, từ khi mới sinh ra Lê Long Đĩnh đến khi về già. Khi hóa trang già, đạo diễn bảo tôi: “Hóa trang vừa vừa thôi, già quá sẽ rất xấu”. Nhà sản xuất thấy vậy nói với đạo diễn: “Uyên không sợ xấu, sao anh lại sợ?”.
Ngô Mỹ Uyên thấy mình vừa bí ẩn, vừa gần gũi. Ảnh: Raymoon. |
- Một người phụ nữ hội đủ nhan sắc, tiền tài, danh vọng như chị, lựa chọn đàn ông cho mình như thế nào?
- Người Việt Nam hay có suy nghĩ, phụ nữ đến tuổi 30 nên quan tâm đến chuyện gia đình, cũng như người mẫu đâu cần học nhiều vì học xong không sử dụng hết. Tôi lại luôn giữ cho mình cánh cửa để hoàn thiện kiến thức và phát triển bản thân. Tất nhiên tôi vẫn là người phụ nữ Việt Nam coi trọng gia đình. Gia đình lớn gồm bố mẹ anh em, gia đình nhỏ gồm mình, người đàn ông mình yêu và những đứa con. Tôi cũng đang chuẩn bị cho gia đình nhỏ của mình, có điều không thể nói trước điều gì vì đó là cái duyên. Bạn bè cùng thời như Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh đều chồng con đuề huề 🌱nên sốt ruột hỏi thăm. Nhưng tôi khác họ, tôi không ở cố định Việt Nam màꦺ di chuyển liên tục khắp nơi.
- Một số người đẹp sau khi hoạt động ở nước ngoài đã tuyên bố không yêu đàn ông Việt, còn chị thì sao?
- Người đàn ông tôi chọn phải sống được ở Việt Naꦐm, còn là người Việt hay người ngoại quốc còn tùy vào duyên số. Tôi xây căn nhà ở Việt Nam vì khi mình đi bất cứ nơi đâu trên thế giới, làm bất cứ việc gì mình vẫn có một ngôi nhà, một tổ ấm để đi về.
Khi hoạt động người mẫu ở trong nước✱, tôi cũng có bạn trai là người Việt Nam. Tới giờ, người bạn trai ấy vẫn chờ tôi, chưa lập gia đình. Những người đàn ông ൲Việt tôi quen, ai cũng rất dễ thương, và đến giờ chúng tôi vẫn còn giữ liên lạc. Họ đều là những người đàn ông tốt bụng, có năng lực. Có những người bạn sau mười mấy năm tôi quay lại, thấy họ đã phát triển rất nhiều. Nhiều người trong số họ thực sự là những đại gia. Đại gia ở Việt Nam thường bị gắn với nhiều tiếng xấu nhưng tôi lại thấy bản thân họ thật đáng quý.
- Chị tự đánh giá, mình có sức hút gì khiến người đàn ông ấy vẫn chờ đợi chị sau thời gian dài như vậy?
- Có lẽ đó là sự thật thà, thẳng thắn, có gì nói đấy. Có người còn bảo tôi, họ biết về tôi nhiều hơn tôi biết tôi. Người ta nói sức hút của phụ nữ ở sự bí ẩn, nhưng tôi thì ngược lại. Có lẽ bởi tôi chịu sự ảnh hưởng của hai miền Nam - Bắc. Bố tôi là người Nam, mẹ là người Bắc. Người Bắc kín đáo, người Nam chân chất. Tôi có cả hai đức tính đó. Sự bí ẩn của tôi có lẽ nằm ở phông kiến thức, khả năng của mình, còn bản chất thì nên thật lòng, cởi mở. Cái gì cũng giấu dễ kiến người ta hiểu lầm mình chảnh, khó gần. Có những người chưa từng gặp nghĩ tôi là người xa cách như💧ng khi biết rồi thấy tôi rất giản dị, chân tình. Những người mẫu khác chưa bao giờ dám để mặt mộc đi ra đường vì giữ hình ảnh, trong khi tôi lại quan niệm, gương mặt thật của mình khiến người khác thấy mình không diễn.
Ngọc Trần thực hiện