Chủ khu đất 120 m2 (6x20m) ở thành phố Đà Nẵng là một cặp vợ chồng đã gần tuổi về hưu, thích sự yên ܫtĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Trước đây, ông bà từng sống trong một ngôi nhà thiếu ꦬsáng, ngột ngạt, thiếu tính kết nối. "Một điều gì đó cần phải thay đổi" - đó là tiếng nói chung đầu tiên giữa chủ nhà và đội thiết kế.
Chủ khu đất 120 m2 (6x20m) ở thành phố Đà Nẵng là một cặp vợ chồng đã gần tuổi về hưu, thích sự yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Trước đây, ông bà từng sống trong một ngôi nhà thiếu sáng, ngột ngạt, thiếu tính kết nối♛. "Một điều gì đó cần phải thay đổi" - đó là tiếng nói chung đầu tiên giữa chủ nhà và đội thiết kế.
Các KTS Phan Văn Trần Tuấn, Võ Đình Hiệp, Tưởng Ngọc Thạch (Hinzstudio) đưa ra thiết kế về một nơi ở tiện nghi nhưng vẫꦿn gợi nhớ n𒆙hững ngôi nhà ở miền thôn quê Việt Nam.
Các KTS P✃han Văn Trần Tuấn, Võ Đình Hiệp, Tưởng Ngọc Thạch (Hinzstudio) đưa ra thiết kế về một nơi ở tiện nghi nhưng vẫn gợi nhớ những ngôi nhà ở miền thôn quê Việt Nam.
V🥀ật liệu sử dụng chính trong nhà là gạch trần và gỗ tự nhiên đem lại cảm giác mộc mạc, thân quen.
🀅Toàn bộ không gian sinh h🍷oạt chung được đưa ra phía trước để tạo sự kết nối giữa các thành viên.
Các giếng trời lấy sáng được bố trí đan xen trước, sau và giữa nhà khiến nơi ở tràn 🎐n𝓡gập ánh sáng nhưng vẫn tạo được chiều sâu cho không gian.
🦄 Các giếng trời lấy sáng được bố trí đan xen trước, sau và giữa nhà khiến n🔴ơi ở tràn ngập ánh sáng nhưng vẫn tạo được chiều sâu cho không gian.
Nhờ vậy, từ mọi vị trí trong nhà đều có thể cảm nhận được 🍸sự thay đổi của ánh sáng, không khí và gió trời.
Nhờ vậy, từ mọi vị trí tron𒀰g nhà đều có thể cảm nhận được sự thay đổi của ꦉánh sáng, không khí và gió trời.
Nhà có hai lối vào từ phòng khách và từ bếp. Khu♐ vực nấu nướng có sự tương phản giữa vật liệu tường g𝓡ạch mộc với các trang thiết bị hiện đại. Nhưng nhờ tông màu gỗ nâu trầm nên các chi tiết nội thất vẫn có sự kết nối.
Nhà có hai lối vào từ phòng khách và từ bếp. Khu vực nấu🐈 nướng có sự tương phản giữa vật liệu tường gạch mộc với các trang thiết bị hiện đại. Nhưng nhờ tông màu gỗ nâu trầm nên các chi tiết nội thất vẫn có sự kết nối.
Về đêm, các kiến trúc sư dùng các loại đèn với công suất vừa phải và nhiệt độ màu phù hợp để không gian trở nên ấm cúng, gần gũi và 🐻tĩnh lặng hơn.
Về đêm, các kiến trúc sư dùng các loại đèn với công suất vừa phải và nhiệt độ màu phù hợp để không gian trở nên ấm cúng, gần ꦰgũi và tĩnh lặng hơn.
Hầu hết đồ dùng trong 🌌nhà đều được gia chủ tận dụng lại từ nhà cũ hài hòa với tông màu trầm mộc của nhà mới.
Hầu hết đồ dùng trong nhà đều được gia c🍰hủ tận dụng l▨ại từ nhà cũ hài hòa với tông màu trầm mộc của nhà mới.
Khu vực thờ cúng được bố trí trong không gian mở nhưng ♍vẫn đủ kín đáo và trang trọng.
K♏hoảng giếng trời sơn trắng toàn bộ giúp ánh sáng đượ♋c lan tỏa tốt hơn.
Màu xanh của câ✅y lá cùng những chùm hoa sử quân tử khiến cho không gia💟n gạch đá trở nên mềm mại hơn.
Màu xanh của༒ cây lá cùng những chùm hoa sử quân tử khiến cho không gian gạch đá trở nên mềm mại hơn.
Gia chủ làm thêm lối lên mái để có những góc nhìn ꦐra khung cảnh xung quanh.
Ban Mai
Ảnh: Quang Tran