Ra mắt ngày 12/6, Sky Tour áp đảo về số suất ở các cụm rạp lớn như CGV, Galaxy, Lotte. Theo Box Office Vietnam (đơn vị độc lập cập nhật số liệu phòng vé, được trang Box Office Mojo trích đăng), doanh thu tác phẩm ngày đầu là gần ba tỷ đồng, vượt trội các phim ngoại cùng thời điểm như The Wishmas Tree (Giải cứu cây ước nguyện), Inheritance (Gia tài tội lỗi) hay Sonata (Bản giao hưởng đẫm máu). Đến chiều ngày 13/6, doanh thu Sky Tour gần bốn tỷ đồng.
Với khoảng cách khá xa giữa các phim, Sky Tour gần như chắc chắn đạt doanh thu cao nhất sau ba ngày cuối tuần. Nếu vậy, tác phẩm sẽ là phim tài liệu ꦺhiếm hoi giữ vị trí này ở Việt Nam. Thành tích của phim cũng giúp phòng vé sôi động, tiếp nối vài tuần ảm đạm sau khi mở cửa lại.
Theo anh Nguyễn Phong Việt, người thâm niên trong lĩnh vực phát hành phim, nói: "Lượng khán giả đến xem phim phần đông cũng là fan của Sơn Tùng. So với thời điểm bình thường, doanh thu này không cao. Nhưng tại thời điểm sau mùa dịch thì đây lại là cột mốc đáng chú ý với phòng vé". Anh Việt nhận định Sky Tour là điểm nhấn thú vị vì trước đây chưa ca sĩ Việt nào làm một phim tài liệu về hậu trường của show, đồng ꦚthời phát hành ở rạp với quy mô này.
Phim tài liệu Sky Tour xoay quanh tour diễn cùng tên năm 2019 của Sơn Tùng, 🉐ở TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Tác phẩm được chia thành nhiều phần, đan xen những chia sẻ của Tùng về hậu trường chuẩn bị, lẫn các màn trình diễn trên sân khấu. Một phi𝄹m ngắn được lồng ghép để khắc họa sự quyết tâm của anh trong sự nghiệp.
Trong hai phần này, các bài hát thu hút nhờ sự sôi động, được đầu tư chỉnh chu về dàn dựng để tôn màn thể hiện của ca sĩ. Khán giả ở rạp giống như được thưởng thức tour diễn một lần nữa. Những góc máy khá linh hoạt bao quát nhiều góc độ của chương trình, từ sự đông đúc của khán giả, nét mặt hồ hởi của fan lẫn vũ đạo của Sơn Tùng. Một số cảnh cho thấy mồ hôi trên mặt ca sĩ, phản ánh sự nỗ lực khi vừa hát vừa nhảy. Ở bài Remember Me, Sơn Tùng gây xúc độꩲng khi hát về tình cảm gia đình, n𒐪ỗ lực đời tư, sau đó chiếu hình người thân trên sân khấu rồi đứng vào, giống như lấp đầy mảnh ghép còn thiếu.
Trong khi đó, phần về hậu trường kể chuyện Sơn Tùng chuẩn bị sân khấu, tập vũ đạo, tính toán cách dà��n dựng, đối mặt những nỗi lo về tiền bạc. Chúng được thể hiện qua những thước phim tài liệu lẫn các cuộc phỏng vấn với ca sĩ cùng ê-kíp. Điểm sáng ở mục này là cách nói chuyện duyên dáng, phô diễn sಞự tự tin lẫn hài hước của ca sĩ.
Tuy nhiên, về tổng thể, chất tài liệu trong phim hơi đơn điệu khi hầu như xoáy vào ý tưởng "Sơn Tùng rất kỹ lưỡng khi làm show". Một số khía cạnh thú 💖vị - như sự quan tâm của mẹ Sơn Tùng cho con trai sau đêm diễn, cảnh ca sĩ ngẫu hứng giao lưu với mọi người trên đường - xuất hiện tương đối ít.
Ân Nguyễn