Redwood City, chi nhánh của EA tại California cho biết công ty này sẽ hợp tác với tập đoàn Nettwerk Music Group để phát triển dịch vụ EA Recordings, cung cấp nhạc từ các game nổi tiếng như The Lord of the Rings, The Battle for Middle-Earth của Bill Brown và Golden Eye: Rogue Agent của Paul Oakenfold.
Động thái trên là đóng góp đầu tiên lớn nhất của EA nhằm tăng doanh số bán nhạc từ trò chơi điện tử của hãng này. EA đã tạo ra EA Trax năm 2002 nhằm tập trung vào phát triển mảng âm nhạc trong game. Năm 2004, hãng đã hợp tác với công ty xuất bản Cherry Lane Music Publishing để phát triển một dịch vụ gọi là Next Level Music.
Giống như Hollywood, ngành công nghiệp game video đã bỏ hết tiền túi vào phát triển những trò chơi phát triển từ phim nổi tiếng. Hiện, với tư cách là nhà sản xuất game lớn nhất Mỹ, tham vọng bán nhạc trực tuyến của EA chứng tỏ ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang ngày càng dựa vào các định dạng media để phát triển.
The Lord of the Ri🦹ngs được phát triển từ phim cùng tên.
Theo ông David Cole của tập đoàn DFC Intelligence, việc kinh doanh nhạc từ game là một công việc khá mạo hiểm, tuy nhiên, việc mở rộng phạm vi kinh doanh có thể giảm thiểu thất bại của EA nếu những đầu game gần đây của hãng này không đủ hấp dẫn với các game thủ khó tính. Ông Cole nhận xét động thái trên là một cách kiếm tiền tốt.
EA không cho biết cụ thể là sẽ đầu tư bao nhiều tiền vào việc phát triển nhãn hiệu mới của mình, nhưng gần đây, hãng này chỉ dành 1% túi tiền cho âm nhạc. Steve Shnur, Giám đốc điều hành và marketing mảng âm nhạc của EA, nhận định, khán giả giờ đây là chuyên gia về media. Hợp đồng trên của EA với các hãng nhạc sẽ phổ biến nhạc của EA cho các khán giả trên khắp thế giới.
Động thái của EA cho thấy doanh thu của ngành công nghiệp 25 tỷ USD sẽ tăng không phải chỉ bằng nhạc trong game mà còn bằng quảng cáo. Đặc biệt, việc này sẽ ngày càng có ý nghĩa khi tháng sau, Microsoft, Nintendo và Sony đưa ra các máy chơi game đa phương tiện kết nối Internet.
Thanh Vân (theo Redherring)