Hội đồng thẩm định Nhà nước đề nghị Bộ Giao thông 𓆉Vận tải rà soát tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD dự 👍án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, nhằm tính đúng, phù hợp.
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang thu hút sự kỳ vọng và chú ý đặc biệt. Tuy nhiên, dự án tập trung chủ yếu vào vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh và có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết.👍
LàoThủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản cấp khoản vay ODA mới cho dự án đường sắt tốc đ♔ộ cao, đường sắt đô thị tại Việt Nam.
Thường trực Chính phủ yêu cầu dự án đường sắ𝔍t cao tốc Bắc Nam phải được tính toán kỹ lưỡng để tránh vượt quá tổng mức đầu tư và đội vốn trong quá trình triển khai.
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành rà soát, đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt cho dự án đường sắt cao tốc🎀, gồm huy động nguồn lực và quy trình, thủ tục.
H🦩ai đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh vღà Nha Trang - TP HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu, khởi công cuối năm 2027, theo Bộ Giao thông Vận tải.
Viễn cảnh sáng lên tàu cao tốc từ Hà Nội, trưa ăn cơꦜm tấm TP HCM khiến du khách và người làm trong ngành du lịch phấn chấn.
Trong đề án nghiên cứu chủ🧸 trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc Nam mới nhất, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giảm 4 km chiều dài, tăng tổng đầu tư do chi phí giải phóng mặt bằng tăng so với năm 2019.
Đường sắt tốc độ cao q𒁃ua Hà Nội dự kiến dài 27 km, ga đầu mối tại huyện Thanh Trì; đoạn qua TP HCM dài 13 km, ga đầu mối Thủ Thiêm tại TP Thủ Đức.
Những ngày này đi đến đâu, tôi cũng nghe xôn xao về ൲Dự án đường sắt cao tốc Bắcꦓ - Nam.
♏Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến dài 1.541 km, đi qua 20 tỉnh thànhღ, có 23 ga hành khách (trong đó hai ga cả hành khách và hàng hóa) và 3 ga hàng hóa.
Thứ trưởng Giao t⛎hông Vận tải Nguyễn Danh Huy khẳng định Việt Nam làm đường s🐼ắt tốc độ cao sẽ bằng nguồn ngân sách và ít chịu ràng buộc chuyển giao công nghệ nước ngoài.
Đường sắt tốc độ cao 350 km/h đi qua 20 tỉnh thành từ Hà Nội đến TP HCM cần thẳng nhất có thể, gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu, Phó thủ tướng Trần Hồng H💜à nói.
Bộ Chính trị thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường 🌺sắt tốc độ cao Bắc Nam trước khi Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8.
Thủ tướng yê🌳u cầu Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh thủ tục thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu hướng tuyến th♉uận lợi nhất, hiệu quả nhất; n🦩ghiên cứu lựa chọn tốc độ thiết kế khoảng 350 km/h để trình cấp có thẩm quyền.
Từ ga Ngọc Hồi, đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến vượt qua đường sắt vành đai phía Tây, qua huyện Thường Tín, Phú Xuyên, đi về huyện Duy Tiên, t🌼ỉnh Hà Nam.
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dài trên 1.500 km dự kiến triển khai vào 2026-2027, theo ꦍBộ trưởng Giao thông vận t🧸ải Nguyễn Văn Thắng.
Thường trực Chín🌌h phủ thống nhất ưu tiên khởi công hai tuyến đường sắt tốc độ cao trước năm 2030, trong đó có tuyến Hà Nội - Lạng Sơn kết nối với Trung Quốc.
Hà NộiBộ Giao thông Vận tải đề xuấtও đường sắt tốc độ 350 km/h chở hành khách và vận tải hàng hóa khi có nhu cầu, còn tuyến hiện hữu chuyển hết sang chở hàng.