Không hiểu đ🐭ược chương trình Công nghệ giáo dục, phụ huynh không thể dạy và kiểm tra con mình tiếp thu đến đâu.
Giáo dục là một quá trình, việc sử dụng thành thạo tiꦯếng mẹ đẻ phải đi từ dễ đến khó, từ ít đế🌠n nhiều, từ đơn giản đến phức tạp.
Nguyên tắc chính của ngữ âm là một âm ứng với một ký tự, nhưng cách đánh vần 🦹của GS Hồ Ngọc Đại vi phạm h♚oàn toàn.
Phương pháp đánh vần mới với các quy tắc rất rõ ràng khiến trẻ nắm được nhanh và chỉ sau hai tháng là biết đọc♍ biết viết.
"Trong khi con đọc đoạn văn thì bạn học sách đại trà 💜mới biết vài từ trong văn bản đó", một em học Tiếng Việt Công nghệ giáo dục nói.
Toàn bộ bài học đã quét hết các tiếng có trong Tiếng Việt, kể cả ⛄tiếng có vần ít gặp và khó đọc, như: quàu quàu, quều quào, chuếnh choáng...
Tiếng Việt Công nghệ giáo dục từng được khuyến khích mở rộng, nhưng sau bị dừn🐲g rồi lại được thực nghiệm trở lại𝔍.
🍒Không🧜 tức giận khi bị chê bai, GS Đại khẳng định muốn tạo ra một nền giáo dục chưa hề có trong lịch sử, lấy cá nhân làm cơ bản.
Sách được áp dụng năm 1978 và từ năm nay Bộ không mở rộng nhằm giữ ổn định cho đến khi thực hiện chươn✤g trình giáo dục phổ thông mới.
Sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục dạy học sinh đánh vần theo tiếng, còn sách đại t♐rà theo con chữ.
Chỉ cầ🧜n dạy học sinh b♏iết chữ cái đọc là gì là đủ, còn chữ cái đó mang âm gì thì chưa thật sự cần thiết.
Việc áp dụng cách đánh vần mới là không cần thiết, vì xưa nay bao thế hệ đánh vần kiểu cũ dễ hiểu và 🌄chẳng gặp trục trặc nào.
Theo cô Moon Nguyen, chữ c có tên là "cờ", chữ k tên là "ca" nhưng khi đứng trong từ, hai chữ này đều được phát â꧒m "cờ" là đúng.
Cách cô giáꦚo dạy học sinh phát âm chữ c/k/qu thành âm 'cờ' thay vì lần lượt là cờ/ca/quờ như thông thường khiến nhiều phụ huynh băn khoăn.