Hôm 24/7, một nhiếp ảnh gia đăng trên trang cá nhân loạt hình chụp từ vở Nghi thức mùa xuân do Dương Lệ Bình làm đạo diễn, biên đạo. Trong đó, tấm hình bàn tay nhiều diễn viên nữ bủa vây cơ thể nam chính gây chú ý. Một bàn tay đeo móng vuốt giả đặt gần bộ phận sinh dục của nam ngh🐽ệ sĩ.
Một bộ phận khán giả cho rằng hình ảnh bàn tay quá táo bạo, dung tục, không cần thiết. Tài khoản Dingliu viết: "Cho dù Dương Lệ Bình giải thích thế nào, cảnh này có lẽ người xem không chấp nhận được. Mong bà đừng dùng từ 'nghệ thuật' làm bia chắn cho những hình ảnh nhạy cảm thế này♍ nữa".
Tạo hình ở vở Nghi thức mùa xuân cũng bị nhiều ngư🙈ời nhận xét "giống phim kinh dị", một số cảnh làm người🤪 xem giật mình vì rùng rợn.
Luồng ý kiến khác cho rằng bức ảnh chỉ biểu đạt động tác nhỏ trong bài múa, làm người xem hiểu lầm nội dung tác phẩm. Đặt trong bối cảnh vở diễn, hình ảnh chỉ thoáng qua, bàn tay cũng không chạm vào người diễn viên nam. Một số người từng xem kịch múa ở rạp cho biết tác phẩm hấp dẫn, 🌠đậm tính sáng tạo.
Nghi thức mùa xuân là vở kịch múa hiện đại thứ hai mà Dương Lệ Bình dàn dựng, 🐷công diễn lần đầu năm 2017. Tác phẩm nói về vị thần có lòng trắc ẩn, tự nguyện xuống hồng trần, trải qua các kiếp nạn, trở thành người. Con người giác ngộ, bằng lòng cống hiến, hy sinh, từ đó lại vào cõi siêu nhiên, trở thành thần. Vở kịch nêu ý nghĩa muốn có được mùa xuân đẹp đẽ, cần trải qua các kiếp nạn và giác ngộ.
Những năm gần đây, một số hình ảnh trong các bài múa của Dương Lệ Bình gây tranh cãi. Hồi tháng 6,🀅 nhiều người chỉ trích Dương Lệ Bình để vũ công nam "mặc như không mặc" khi lưu diễn vở Khổng tước.
Trên tờ Sichuan Guancha, Lệ Bình cho biết tạo hình của diễn viên phù hợp câu chuyện. Bà nói: "Anh ấy đóng Chim công, hy sinh tất cả lông vũ trên người để đổi lấy tự do cho chim công nữ". Theo nhà biên đạo, ở cảnh này, nghệ sĩ nam không cần nhiều trang phục trên người mà cần biểu đạt nội tâm, cảm xúc qua ngôn ngữ cơ thể.
Dương Lệ Bình sinh năm 1958, gây tiếng vang trong làng múa quốc tế với điệu chim công. QQ đánh giá bà là nghệ sĩ đạt thành tựu cao nhất trong lĩnh vực múa dân tộc của Trung Quốc. 10 năm qua, bà ít biể♎u diễn, chuyên tâm giảng dạy, đào tạo thế hệ mới.
Như Anh