Sau bài viết Chồng quyết ăn Tết nhà nội vì đã tốn sính lễ cưới, độc giả Hoàng cho rằng:
Thế kỷ 21 rồಌi, nam nữ bình quyền và con cái dù trai hay gái hiếu thảo với cha mẹ đều đáng trân trọng cả. Do vậy, năm nay tết nhà nội, năm sau tết nhà ngoại mới vẹn toàn gia đình hai bên. Nếu còn tư tưởng phong kiế🐽n: xuất giá tòng phu thì tôi nghĩ hạnh phúc gia đình sớm bị đổ vỡ.
Còn tư tưởng phong kiến này, ngoà🔯i việc nghĩ rằng phải chăm sóc nhà chồng, sinh con cho nhà chồng và🍒 ôsin không lương cho nhà chồng thì tiếng nói của người vợ trong gia đình như vậy hoàn toàn không có giá trị.
Tất yếu ly dị là điều không thể tránh khỏi. Tôi cũng có người cha có tư tưởng phong kiến với mẹ tôi như vậy. Còn gia đình riêng của tôi ăn Tết sáng nhà nội, chiều nhà ngoại. Kinh tế khó khăn thì tôi và vợ ăn Tết ở chính nhà mình, chúc Tết qua điện thoại. Cò𝓰n nếu gia đình nào ở xa thì năm này Tết nội, năm sau Tết ngoại.
Độc giả hosting.ledu:
Thời buổi gì rồi mà con suy nghĩ phong kiến như vậy, cái gì cũng tương đối thôi chứ. Tôi ở miền Tây còn vợ tôi ở Lâm Đồng. Chia ra năm nay 30, mùng một về nội thì mùng 2, 3, 4 về ngoại và ngược lại. Hoặc là ăn trọn một năm ở một nơi rồi năm sau lại đổi sang nhà người còn lại. Cưới nhau 9 năm chưa bao giờ vợ tôi không được về ngoại ăn tết, mà về còn nhiều hơn bên nội n💛ữa.
>> Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây.