Nhà sản xuất cho biết phim đạt 40 tỷ đồng sau năm ngày chiếu. Con số này phù hợp với độ thu hút của tác phẩm trong hai ngày 31/12/2018 và 1/1. Phim chiếm đến 50% số suất tại chuỗi rạp Lotte - hệ thống có thị phần cao thứ hai Việt Nam. Tại CGV - hệ thống lớn nhất, Hồn papa da con gái có số suất chỉ kém bom tấn Aquaman đôi chút. Ở cụm Galaxy, tác phẩm Việt chꦉiếm nhiều suất chiếu nhất.
Phim do Ken Ochiai đạo diễn, Charlie Nguyễn sản xuất, chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Papa to Musume no Nanokakan. Câu chuyện xoay quanh Châu (Kaity Nguyễn đóng) - nữ sinh tài giỏi, có định hướng rõ ràng cho tương lai - và người cha tên Hải (Thái Hòa đóng) thông minh, thích sống tự do. Họ có nhiều bất hòa về lối sống sau khi mẹ của Châu q🍃ua đời. Do yếu tố siêu nhiên, hai cha con hoán đổi thân xác và dần hiểu hơn về người kia.
Giống các phim cùng đề tài, Hồn papa da con gái đan cài nhiều mảng miếng hài khi người này phải thích ứng với cuộc sống của người kia. 𒆙Kịch bản lược bỏ yếu tố nhạy cảm, không mô tả cảm giác xa lạ khi người nam phải sống trong cơ thể nữ hay ngược lại. Thay vào đó, phim nhấn vào tâm lý nhân vật trong môi trường xung quanh. Người bố phải trở lại cuộc sống học đường, giao tiếp cùng các học sinh, trong đó có cả chàng trai có tình cảm với con mình. Còn cô con gái phải bước vào môi trường công sở với nhiều khái niệm, nếp sống xa lạ. Cảnh gây cười nhất phim là khi người con (trong thân xác bố) ph𓆉ải đón tiếp một chuyên gia người Nhật mà không biết ngôn ngữ của anh ta, cùng lúc bố cô phải lên bảng giải bài tập.
Xung đột chính của phim xoay quanh quan điểm sống của hai nhân vật. Cô con gái tin để thành công phải duy trì kỷ lu🐎ật, chế độ sinh hoạt và rèn luyện nghiêm ngặt. Thành tích học tập và khả năng múa ba lê của cô chứng minꦦh cho phương pháp này. Trong khi đó, người bố đề cao sự sáng tạo, thoải mái và cũng có thành tựu nhất định ở một công ty lớn. Kết phim đưa ra giải pháp dung hòa giữa hai lối sống.
Thái Hòa một lần nữa thủ vai nhân vật có tính nữ. Tuy nhiên, ở vai mới, anh không dùng quá nhiều biểu cảm điệu đà, ẻo lả kiểu "chị Hội" do cô con gái vốn mạnh mẽ. Chất nữ được anh thể hiện ở các cảnh ngồi khóc co ro trên giường hay tâm sự với hàng xóm. Sao nam sinh năm 1974 đóng tròn vai nhưng không có nhiều điểm nhấn so với các phim trước đây. Còn Kaity Nguyễn đóng tự nhiên ở lần thứ hai tham gia phim điện ảnh. Lúc đầu, nhân vật của cô khá giống vai trong Em chưa 18 - nữ sinh học giỏi, chủ động. Sau khi đổi xác, nữ diễn viên trẻ🍒 thể hiện các động tác của người đàn ông trung niên khá nhuần nhuyễn.
Tuy nhiên, kịch bản còn nhiều๊ lỗ hổng về tình tiết. Sau khi đổi xác, hai bố con quá nhanh chóng chấp nhận cuộc sống mới, không thật sự tìm cách quay trở lại như cũ. Ở nhiều cảnh, họ gọi nhau theo ngôi thứ khi chưa đổi xác nhưng những người xung quanh cũng không thấy lạ lùng. Một vài tình tiết không hợp lý🗹 như khi Châu thản nhiên hôn bạn trai dù biết đang ở trong thân xác bố, hoặc Hải nhận lỗi thay cho các bạn của Châu mà không có lý do rõ ràng nào, d🍒o đó mất cơ hội tranh tài trong cuộc thi con gái anh ao ước thắng.
Mâu thuẫn giữa hai bố con không thật sự mạnh và được giải quyết dễ dàng. Các nhân vật phụ trong phim hầu như nhạt nhòa, xuất hiện chỉ để gây cười trong từng trích đoạn. Trong đó, nữ nhân viên (Kathy Uyên đóng) có biến đổi tâm lý khó hiểu, từ ghét Hải sang thích anh chóng vánh. Nhân vật này góp mặt với một cảnh qua꧋y nhạy cảm, nóng bỏng nhưng thừa thãi trong mạch truyện. Tình tiết 🐠cô bạn học hãm hại Châu cũng gượng gạo, không có lý do rõ ràng.
Hồn papa da con gái còn quy tụ Hồng Vân, Thành Lộc, Gi A, Vân Trang, Trang Hý. Tác phẩm có một số cảnh hút thuốc và 🅷dòng cảnh báo đầu phim về tác hại ꦆcủa việc này. Phim dán nhãn C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi).
Ân Nguyễn