Để thu phí ôtô vào nội đô phải triển khai các điều kiện về công nghệ, năng lực vận tải công cộn🌺g và kết cấu hạ tầng giao thông, th🗹eo UBND TP Hà Nội.
Hà NộiTrung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất thu phí vào nội đô từ💖 năm 2024 thông qua 15 trạm thu phí 🌸tại 9 trục đường nội đô lưu lượng giao thông lớn.
Với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong⛦ 5 năm tới, hai đề án thu phí phương tiện vào nội đô và phân vùng hạn chếꦕ hoạt động xe máy tiếp tục được Hà Nội nghiên cứu.
UBND Hà Nội chưa trình HĐND thành pღhố đề ☂án thu phí phương tiện vào nội đô tại kỳ họp cuối năm 2021 do cần hoàn thiện thêm.
Khi hệ thống giao thông công cộng đủ mạnh để người dân có t🃏hêm lựa chọn, việc thu phí xe cá nhân mới khả thi.
Không hạn chế phương tiện cá nhân thì hạ tầng giao thông công cộng dù nâng cấp thế nào cũn♐g vẫn vô tác 𒀰dụng.
TP HCM và Hà Nội chưa có hệ thống thanh toán ไtự động, giao thông công cộng còn rất yếu kém, nên việc thu phí ôtô khó khả thi.
Tôi muốn thấy ngay sau khi áp dụng thu phí nội ♛đô, Hà Nội sẽ có thêm 1.000 xe buýt nhanh (BRTဣ) với làn đường ưu tiên.
Đi xe buýt, tàu điện ở Nhật Bản hay Singap💯ore chẳng sung sướng, tiện lợi gì, nhưng người ta vẫn sử dụng mỗi ngày thay vì đi xe cá nhân.
Rõ r༺àng chẳng ai muốn ra đường vào giờ cao điểm, nhất là với ôtô, còn với những người bắt buộc phải🔯 đi, thu phí hay không cũng vậy.
'Những người như tôi rồi chuyển sang đi xe máy, hoặc 💛vẫn cắn răng mà đi ôtﷺô chứ chẳng thể chọn xe buýt làm phương tiện đi lại'.
'Không muốn mất tiền đi lại ꦗhằng ngày, ngườꦑi dân sẽ dồn vào trung tâm để ở, đi xe máy thay vì xe buýt, tắc đường sẽ càng trầm trọng'.
Hãy thử một lần đi xe buýt và từ trên xe nhìn xuống, bạn sẽ thấy xe má🅷y lẫn ôtô đi đứng hỗn loạn thế nà🧸o.
Khi xe cá nhân chịu gánh nặng tắc đường, không c♔ó chỗ đỗ... tôi tin họ sẽ từ bỏ và chuyển qua🌳 đi xe công cộng.