Cuộc họp chiều nay giữa 13 khách hàng và đại diện Toyota Giải Phóng không đi đến thống nhất. Sau khoảng 30 phút nói chuyện, khách hàng bỏ về và tuyên bố không còn cơ hội cho những buổi đàm phán tiếp theo, họ sẵn sàng khởi kiện Toyota Giải Phóng ra tòa.
> Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng / Toyota: "Đây là bài học cay đắng" / Lỗ hổng chết người của Toyota Giải Phóng / Thượng đế nắm dao đằng lưỡi
Sau nhiều buổi làm việc với đại lý Toyota Giải Phóng không thành, 13 nạn nhân trong vụ siêu lừa gần 5 tỷ đồng vừa có văn bản yêu cầu Toyota VN có tiếng nói để giải quyết vụ việc.
> Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng / Toyota: "Đây là bài học cay đắng" / Lỗ hổng chết người của Toyota Giải Phóng / Thượng đế nắm dao đằng lưỡi
Do nhu cầu sử dụng, nhiều khách hàng vội vã giao tiền cho nhân viên đại lý xe hơi mà chẳng xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Khi sự cố xảy ra, họ mới vỡ ra rằng mình đang "nắm dao đằng lưỡi" vì các điều khoản trong hợp đồng đều bất lợi cho khách hàng.
> Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng / Khách hàng đòi kiện Mercedes - Benz Việt Nam
Lãnh đạo Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) và những khách hàng trong vụ lừa gần 5 tỷ đồng chiều 26/2 đã đạt được thỏa thuận bước đầu. Theo đó, khách hàng tạm thời chưa kiện cáo mà cần thống kê toàn bộ thiệt hại, trên cơ sở đó TGP xem xét các hình thức hỗ trợ.
> Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng / Lỗ hổng chết người của Toyota Giải Phóng / Toyota VN: "Đây là bài học cay đắng"
Đặt cọc 100 triệu đồng và chờ đợi gần 4 tháng, anh Nguyễn Thế Hùng ở Hà Nội chỉ nhận được bức thư ngắn ngủi từ Mercedes VN (MBV) thông báo không thể giao xe đúng hạn vào tháng 1/2008.
> Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng / Tổng giám đốc Toyota VN: "Đây là bài học cay🐎 đắng" / Khách hàng làm đơn kiện Toyota VN / Lỗ hổng chết người của Toyota Giải Phóng
13 khách hàng là nạn nhân vụ siêu lừa mua ôtô theo hình thức trao tay sẽ có buổi gặp gỡ với ban lãnh đạo Toyota Giải Phóng vào ngày ngày 26/2 tới. Các bên tiếp tục đàm phán trước khi vụ việc được đưa ra tòa án.
> Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng / Toyota: "Đây là bài học cay đắng"
"Để nhân viên lợi dụng t🌳hương hiệu, uy tín của mình gây ra vụ lừa đảo tiền tỷ của khách hàng có một phần trách nhiệm của Toyota Giả♐i Phóng", Tiến sĩ Phạm Liêm Chính, Đoàn Luật sư Hà Nội khẳng định với VnExpress chiều nay.
Chỉ cần giấy biên nhận thu tiền, hợp đồng ký thẳng với nhân viên đại lý là khách hàng có thể vô tư nhận xe. Nhiều thương vụ mua bán theo hình thức trao tay thành công này đã tạo kẽ hở cho Đỗ Trọng Hải dùng niềm tin của khách để thực hiện vụ siêu lừa.
> Toyota VN: "Đây là bài học cay đắng"
Lúc 3h30 chiều nay, Đại lý Toyota Giải Phóng (TGP) ra thông báo chính thức "Không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp bị nhân viên Đỗ Trọng Hải lừa tiền". Phản ứng lại, khách hàng bắt đầu làm đơn để kiện TGP.
> Tổng giám đốc T𓂃oyota Việt Nam: "Đây là bài học cay đắng" / Vụ siêu lừa tại Toyota Giải Phóng
Việc nhân viên bán hàng của Toyota Giải Phóng tên là Đỗ Trọng Hải nhận n🐟hiều tỷ đồng của khách rồi biến mất khiến gần 20 nạn nhân kéo tới đại lý này đòi người, đòi xe. Có người tuyên bố mắc màn ngủ lại cả đêm 31/1 để chờ được trả lời.