Kết quả được Kiểm toán Nhà nước công bố gần đây vẫn cho thấy bức tranh không🧸 mấy sáng sủa về tình hình tài chính, kinh𝓡 doanh của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).
Công ty TNHH MTV vận tải Viễn dương (Vina🍸shinlines) vừa có thông báo về việc tiến hành các thủ tục phá sản.
Chỉ cổ phần hóa được 2 trong tổng số 7 đơn vị thành viên đăng ký năm ngoái, quá trình tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải càng thêm bộn bề khi phải IP🐓O công ty mẹ và một số cảng lớn trong năm nay.
Quyết 🔥định bổ nhiệm ông Lê Anh Sơn làm Tổng giám đốc Tổng côn🍷g ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) được đưa ra hôm nay, sau khi người tiền nhiệm đã nhận nhiệm vụ phòng chống bão lụt.
Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) Nguyễn Cảnh Việt vừa được Bộ Giao thông Vận tải đ🅠iều động về làm Pꦜhó ban phòng chống lụt bão của Bộ.
Bộ Giao thông Vận tải hy vọng Tổng công ty Hàng hải có thể tiến hành IPO ngay trong năm nay, với 🌸sự tham gia💙 của đối tác nước ngoài.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa được giao nhiệm vụ Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa Tổng ♒công ty Hàng hải (Vinalines) với mục tiêu quý I/2015 sẽ cổ 🎀phần hóa công ty mẹ Vinalines.
Số nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các 🐷doanh nghiệp thuộc hai tổng công ty này vẫn bị tính lãi trong thời gian được khoanh.
Phó thủ tướng H𒁃oàng Trung Hải yêu cầu Tổng công ty Hàng hải chủ động tính toán phương án bán các tàu không còn nhu cầu sử dụng để cắt lỗ.
Uy tín của doanh nghiệp Nhà nước một lần nữa được Thủ tư𓄧ớng Nguyễn Tấn Dũng nhắc nhở tại hội nghị tổng kết Tập đoàn Dầu khí ngày 15/1.
Nhiều Tập đoàn, Tổng công ty có tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu lên tới hàng chục lần. Các khoản vay quá hạn tại Tập đoàn Dầu khí hay Tổng công ty Hàng hải cũng lêಌn tới hàng nghìn tỷ.
Các trung tâm phá dỡ tàu cũ sẽ được♍ đặt tại Hải Phòng và một số tỉnh miền Trung với quy mô, vị trí do Bộ Giao thông vận tải và địa🔜 phương xác định.
Hai doanh nghiệp chứng khoán, địꦓa ốc vẫn nằm trong danh sách nắm giữ 20-50% vốn của Vinalines, theo điều lệ vừa được phê duyệt. Trong khi đó, nếu đúng lộ trình, tổng công ty này phải thoái vốn trước 2014.
Trong báo cáo công bố sáng nay, Ủy ban Kinh tế nhận định số nợ xấu này rất khó giải quyết nhất là khi kinh tế trong giai đoạn suy giảm🌠.
Thị trường vận tải biểu mới cải thiện trong nửa cuối tháng 9 nên chưa đủ vực dậy mảng kinh doanh chính của Vosco. Tuy nhiên, nhờ bán hai tàu cũ mà doanh nghiệp đã có lãi 💙trở lại.
Từ ngày 18/10 đến 15/11, Vinalines đăng ký bán to𒁃àn bộ 360.000 cổ phiếu PRC.
Thứ trưởng Bộ Giao thông cho biết, giá bán 6🌟 con tàu của Vinashinlines đều cao hơn khoảng 𓃲10% so với mức thẩm định của Bộ Tài chính. Riêng Hoàng Sơn 28 vẫn đang cho thuê do còn vướng một số thủ tục ngân hàng.
Kinh doanh thua lỗ trên trăm tỷ và 🔜bị kiể♋m toán lưu ý về khả năng hoạt động liên tục, Vosco tiếp tục vay thêm hơn 400 tỷ đồng từ ngân hàng để giảm áp lực về dòng tiền trong ngắn hạn.
Hơn 4 triệu cổ phần Cả𓂃ng Quy Nhơn vừa bán đấu giá thành công cho 4 tổ chức và 96 nhà đầu tư cá nhân với giá đấu bình quân 12.792 đồng.
Vị thế hoành tráng 🌄của những đại gia như Bianfishco, Phương Nam hay Vinashin trước đây khiến ngân hàng thi nhau săn đón, sẵn sàng hạ chuẩn để cho vay. Rồi cuối cùng, nhà băng lại khốn khổ vì n𝐆ợ khó đòi.